Thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 86% tổng doanh số thanh toán qua ngân hàng (08/7/2011)

Ngân hàng Nhà nước vừa cho biết, trong thời gian qua, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Trong tổng doanh số thanh toán qua ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 86%, thanh toán bằng điện tử chiếm trên 74%.
Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tăng nhanh góp phần đẩy mạnh số lượng phát hành thẻ ngân hàng. Tính đến nay, số lượng thẻ phát hành đã đạt trên 34 triệu thẻ với 51 tổ chức phát hành và hơn 240 thương hiệu thẻ; toàn hệ thống có gần 12.000 ATM và gần 58.000 thiết bị chấp nhận thẻ (POS).

 Thanh toán không dùng tiền mặt chiếm 86% tổng doanh số thanh toán qua ngân hàng (08/7/2011)
 
Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, sau khi triển khai kết nối hệ thống chấp nhận thẻ (POS) trên địa bàn Hà Nội, TP  Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo chi nhánh các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc triển khai kết nối và thanh toán thẻ qua POS giữa các liên minh thẻ và phát triển thanh toán thẻ qua POS trên địa bàn; yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ chủ động, tích cực phối hợp với cơ quan Công an rà soát và triển khai thực hiện các phương án bảo vệ, bảo đảm an toàn cho hệ thống ATM...
                                                                                     
                                                                                   Minh Trung - theo ĐCS