NHNN công bố 02 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hoạt động ngoại hối (24/4/2012)

Ngày 24/4/2012, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 834/QĐ-NHNN về việc công bố các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hoạt động ngoại hối.
Theo đó, NHNN chính thức công bố 02 thủ tục hành chính mới ban hành thuộc lĩnh vực hoạt động ngoại hối gồm: (i) Thủ tục đăng ký khoản cho vay ra nước ngoài, (ii) Thủ tục đăng ký thay đổi khoản cho vay ra nước ngoài được quy định tại Thông tư số 45/2012/TT-NHNN ngày 30/12/2011 hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với việc cho vay, thu hồi nợ nước ngoài của TCTD.
 
Nội dung các thủ tục nêu trên gồm trình tự thực hiện, cách thức thực hiện, thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện…và các mẫu đơn, mẫu tờ khai sẽ được cập nhật, công bố công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và Trang tin điện tử của NHNN. Việc công bố các thủ tục hành chính được thực hiện theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
 
Như vậy, Bộ thủ tục hành chính của NHNN hiện nay gồm có 255 thủ tục thuộc các lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngoại hối, thành lập và hoạt động ngân hàng, thanh toán và các lĩnh vực khác.

Thanh Hà - theo website NHNN