Đại hội Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ IV (12/12/2011)


Ngày 10/12/2011, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức ­Đại hội nhiệm kỳ V (2011- 2015) nhằm tổng kết hoạt động nhiệm kỳ IV, đề ra phương hướng nhiệm vụ và bầu các thành viên Hội đồng hiệp hội Ngân hàng nhiệm kỳ V. Tham dự Đại hội có ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam, ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến.
Báo cáo của VNBA khẳng định những đóng góp quan trọng của hội viên trong việc góp phần đáp ứng nhu cầu vốn phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; tăng cường năng lực cạnh tranh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Trong nhiệm kỳ IV, VNBA thực hiện tốt vai trò liên kết các hội viên với nhiều hoạt động đa dạng như tọa đàm, hội thảo, qua đó đã có nhiều đề xuất với Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hoàn chỉnh cơ chế và có giải pháp hỗ trợ thị trường. Hiệp hội ngân hàng cũng tích cực, chủ động làm tốt vai trò phản biện trong quá trình xây dựng các văn bản Pháp luật có liên quan đến hoạt động ngân hàng nhằm tạo lập một cơ chế chính sách tương đối hoàn chỉnh, phù hợp với thị trường.
 
Đại hội Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ IV (12/12/2011) 

Bên cạnh đó, VNBA cũng đã tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ các hội viên khi gặp khó khăn và thực hiện liên kết với các hiệp hội ngành nghề khác. Công tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cũng được Hiệp hội đặc biệt chú trọng, trong nhiệm kỳ IV, VNBA đã tổ chức 55 khóa đào tạo cho 6.800 cán bộ hội viên về kiến thức nghiệp vụ, pháp luật và quản trị ngân hàng hiện đại; 14 chuyên đề cốt lõi trong quản trị điều hành của NHTM hiện đại cho 70 học viên là lãnh đạo của 5 NHTM nhà nước;...

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Đồng Tiến đánh giá cao những đóng góp của Hiệp hội ngân hàng Việt Nam trong việc xây dựng, hỗ trợ thực thi các chính sách của Nhà nước và NHNN, góp phần quan trọng và sự phát triển của hệ thống tài chính ngân hàng. Đồng thời, Phó Thống đốc đề nghị VNBA khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò cầu nối giữa NHNN với các thành viên hiệp hội.

Đại hội cũng đã bầu ra Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng nhiệm kỳ V gồm 13 thành viên, Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và Tổng thư ký là bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng, NHNN.

Thanh Hà - theo website NHNN