20.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi được dành cho công nhân

Trước nguy cơ tín dụng đen bùng phát trở lại do nhu cầu vay tiêu dùng lên cao trong 2 năm đại dịch Covid-19, các công ty tài chính đã xây dựng những gói vay ưu đãi nhằm đẩy lùi tín dụng đen ra khỏi đời sống xã hội.

Nhân viên HD SAISON tư vấn gói vay tiêu dùng cho khách hàng
Nhân viên HD SAISON tư vấn gói vay tiêu dùng cho khách hàng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, Ngân hàng Nhà nước chỉ định hai ngân hàng HDBank và VPBank cho vay 20.000 tỷ đồng cho công nhân lao động. Chương trình triển khai dưới sự phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Theo đó, mỗi Ngân hàng triển khai gói 10.000 tỷ đồng với với lãi suất bằng 50% lãi suất thị trường hiện nay để cho vay tất cả nhu cầu chính đáng của công nhân. Hai đơn vị triển khai là HD SAISON, công ty tài chính thuộc ngân hàng HDBank và một công ty tài chính thuộc VPBank.

Đây là lần đầu tiên trên thị trường có một gói vay có tổng trị giá lên tới 20.000 tỷ đồng dành cho đối tượng công nhân lao động. Điều này cho thấy sự quan tâm rất lớn của Thủ tướng Chính phủ, NHNN và các ngân hàng, trong nỗ lực thúc đẩy tài chính bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau, đồng hành cùng mỗi người trong nền kinh tế.

Đại diện HDBank cho biết, với nguồn lực tài chính mạnh mẽ và chi phí vốn được cơ cấu phù hợp, đặc biệt việc đi đầu áp dụng công nghệ số hiện đại với các sản phẩm dịch vụ online tiện ích, an toàn như cho vay qua app, ngân hàng sẽ triển khai thực hiện hiệu quả chương trình này nhằm hỗ trợ công nhân tiếp cận được các gói vay ưu đãi một cách dễ dàng và hưởng mức lãi suất thấp.

Theo đó, HDBank không triển khai giải ngân trực tiếp mà sẽ thông qua HD SAISON, công ty tài chính sở hữu mạng lưới dịch vụ rộng lớn nhất thị trường với hơn 23.000 điểm giao dịch tại 63 tỉnh thành để thực hiện. Mạng lưới sẵn có cũng là lợi thế của HD SAISON khi thực thi chương trình này để giúp công nhân, người lao động ở các khu vực vùng sâu vùng xa tiếp cận dễ dàng hơn nữa các nguồn vốn vay ưu đãi.

Chị Nguyễn Minh Phương, công nhân ở khu công nghiệp Bình Tân cho biết, khi trở lại thành phố trong thời kỳ hậu Covid-19, mọi công nhân lao động nói chung đều có nhu cầu về tín dụng và mong được hỗ trợ vay được khoản nhỏ nhằm trang trải chi dùng, giải quyết các nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống đang trở lại bình thường mới.